Tin tức hoạt động của Quận Hoàn Kiếm Tin tức hoạt động của Quận Hoàn Kiếm

Trợ giúp pháp lí miễn phí cho người khiếm thị quận Hoàn Kiếm
06/07/2020 | 18:08  | Lượt xem: 619

Sáng 6/7/2020, Hội người Mù quận Hoàn Kiếm phối hợp với Chi nhánh trợ giúp pháp lý số 2 (Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước TP Hà Nội) đã tổ chức chương trình trợ giúp pháp lý lưu động miễn phí cho gần 100 người khiếm thị đang sinh sống trên địa bàn quận Hoàn Kiếm.

Ông Hoàng Văn Lý - Chủ tịch Hội người Mù quận Hoàn Kiếm cho biết: Hiện nay, tổ chức hội có gần 100 hội viên khiếm thị đang sinh sống trên địa bàn 18 phường thuộc quận Hoàn Kiếm. Trong những năm vừa qua, Hội rất coi trọng công tác phổ biến các chính sách pháp luật của nhà nước đến với những người khiếm thị. Được sự giúp đỡ của Chi nhánh trợ giúp Pháp lí số 2, Trung tâm trợgiúp Pháp lý Thành phố Hà Nội, Hội đã tiến hành nhiều chuyên đề gắn liền với người khuyết tật như: Luật người khuyết tật, Nghị định hướng dẫn thi hành luật người khuyết tật, Nghị định quy định về chính sách bảo trợ xã hội. 

Việc kịp thời tuyên truyền đến hội viên những chính sách về người khuyết tật đã đảm bảo cho người khiếm thị được hưởng các chính sách hỗ trợ của nhà nước liên quan đến trợ cấp hàng tháng, bảo hiểm y tế, chính sách về học nghề…. 

 ​Tại buổi trợ giúp pháp lý, các hội viên khiếm thị đã được luật sư Phan Thị Thu Trang - Trưởng Chi nhánh  số 2, Trung tâm trợ giúp Pháp lý Thành phốHà Nội giới thiệu nội dung Thông tư số 01/2019/TT-BLĐTBXH quy định về việc xác định mức độ khuyết tật do Hội đồng xác định mức độ khuyết tật thực hiện. các Trợ giúp viên pháp lý và luật sư đã thực hiện tư vấn, giải đáp về các lĩnh vực pháp luật: Đất đai, Hôn nhân và gia đình… cùng các vấn đề liên quan đến quyền về tài sản, thừa kế; các quy định cơ bản của pháp luật và các văn bản liên quan đến quyền và nghĩa vụ của người khuyết tật, chế độ chính sách dành cho người khuyết tật.

Ông Hoàng Văn Lý – Chủ tịch Hội người Mù quận Hoàn Kiếm phát biểu tại chương trình trợ giúp pháp lý cho người khiếm thị quận

Các trợ giúp viên trực tiếp giải đáp những vấn đề về pháp lý cho người khiếm thị.

Tin, ảnh: Hoàng Lý 

(Hội người Mù quận)

thăm dò dư luận thăm dò dư luận

Theo bạn, giao diện Cổng thông tin điện tử phường đã đẹp hay chưa?